Sengoku Rance

16/9/10



Sengoku Rance (Còn gọi là "Rance 7") là phiên bản thứ 10 trong loạt game Rance của hãng Alicesoft. Cốt truyện trong game diễn ra vào thời chiến quốc thứ tư của Nhật Bản, một vùng trong Thế giới Rance đã được miêu tả như Nhât Bản thời trung cổ.

Sengoku Rance đã nối tiếp cốt truyện của Rance 6. Rance, sau khi cứu Zeth khỏi sự sụp đổ, đã bỏ trốn để khỏi phải kết hôn với công chúa. Anh ta và Sill đã đến Nhật Bản đi du lịch suối nước nóng, làm thay đổi sự cân lực lượng của Nhật, và tiến hành thống nhất các lãnh địa. Cùng lúc đó, một thế lực đen tối đã tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài...

Hãy cùng gặp gỡ với những phiên bản của Oda Nobunaga, Uesugi Kenshin, Takeda Shingen, Tokugawa Ieyasu, Mori Motonari, One Eyed Masamune, Hojo Soun, Sakamoto Ryouma, Yamamoto Isoroku, Saint Francis Xavier, và rất nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng của Nhật Bản trong thế giới của Rance!

Nobunaga sau khi bị quỉ nhập
Story :
K0 nhiều điều đáng nói . Phần lớn câu chuyện đều dựa trên thời kỳ Sengoku nổi tiếng - hàng loạt chư hầu nổi dậy nhằm giành lấy quyền làm bá chủ nước Nhật : sự kiện Oda Nobunaga với thảm họa đền Honnou , cuộc chiến tay ba giữa nhà Houjo - Uesugi - Takeda v.v ... xen vào đó là những chi tiết mà hãng Alice thêm vào ( chủ yếu để làm màu mè cho cái harem của thằng Rance :mohoi: ). 1 điều khá là dở lại hai vị tướng quan trọng dưới quyền Oda Nobunaga là Akechi Mitsuhide ( người giết Nobunaga trong lịch sử ) & Toyotomi Hideyori trong lịch sử lại chả có gì vai trò gì quan trọng trong game lắm . ( Don't care about them , we have Kouhime , that enough :botay: ) Spoil thêm 1 chút là trong game Nobunaga bị quỉ nhập và anh sẽ là boss cuối của game cùng với Orochi huyền thoại :huytsao: .
Nói chung là story của Sengoku Rance khá mờ nhạt , k0 có điểm nhấn :botay: .

Bản đồ nước Nhật trong Rance World
Gameplay : Conquest SLG
1 từ để nói : xuất sắc . Dễ mà khó , đơn giản mà phức tạp . Dễ và đơn giản ở chỗ nó cực dễ nắm bắt và làm quen , chỉ khoảng 2 lượt giao chiến là bạn thừa sức nắm bắt được cách chơi . Khó là ở chỗ nó k0 phải là thể loại game nhảy lên chém 1 phát , chạy về , thi bên nào máu trâu hơn thì thắng mà phải tư duy linh hoạt , cho dù có yếu hơn hẳn địch đi nữa nhưng với 1 chiến thuật hợp lý bạn hoàn toàn có thể chiến thắng .



Khung cảnh trận chiến trong game

Dù sao thì cũng nên nói qua 1 chút . Trong 1 lượt giao chiến , cả phe ta và phe địch sẽ có khoảng x lượt đánh . Ở phía trên có 1 thanh status bar , tượng trưng cho quân ta và quân địch , cuối trận thanh bar bên nào nhiều hơn thì bên đó sẽ thắng . Ai đánh trước ai đánh sau , mạnh yếu ra sao thì phụ thuộc vào vị tướng lĩnh chỉ huy quân đội . Tướng càng mạnh thì càng có lợi thế . Tuy nhiên , k0 phải cứ mạnh , cứ duy ngã độc tôn là có thể thắng . Vì chỉ có rất ít lượt đi nên bạn phải tính toán kĩ càng , chỉ cần hạ địch ở 1 nấc vừa đủ là bạn hoàn toàn có thể là kẻ thắng trận .


Bạn còn phải thể hiện tài mưu lược trong việc thôn tính các clan khác . Phải nhanh chóng hạ các clan 1 cách khéo léo và trong thời gian càng sớm càng tốt , càng sở hữu nhiều vùng đất , bạn càng có nhiều lợi thế về kinh tế và quân sự . ( Ngắn gọn là được thêm tiền với mở rộng quân số :botay: ) Err .. còn nhiều điều thú vị nữa như đánh dungeon , triệu hồi reinforce từ bản Rance 6 v.v ... e rằng các bạn phải chơi mới biết chứ thằng này k0 thể ngồi ra kể lể dài dòng hết được :mohoi:
*Bạn có thể download game tại đây .

Uesugi Kenshin và Naoe Ai
CG :
Chấp nhận được . Nếu bạn đã từng chơi / xem / *** ( :'> ) hay gì cũng được các game cũ trong series Rance thì thấy CG càng lúc càng đẹp lên , chỉ mới xem qua CG thôi cũng đã thấy hết vẻ kiêu dũng và đầy sức mạnh của các vị tướng như Kenshin , Mori Motonari , nhà Houjo , nhà Takuga , nhà Takeda v.v ...
còn về phần gái gú thì err .. mình k0 dám bàn luận , các bạn tự chơi và tự cảm nhận :'> fav girl của thằng viết là Kenshin , Kouhime , Kurohime , Nanjo Ran và em Noir :'> ...Sau khi chơi xong bạn sẽ hiểu vì sao Uesugi Kenshin đã từng đá đổ được Saber trên top most popular herione nhé :huytsao:


4 đại tướng nhà Takeda
Soundtrack / BGM :
K0 có char voice , 1 điểm trừ :( nhưng k0 phải vì thế mà phần soundtrack bị alicesoft làm ẩu tả . Tất cả BGM đều là instrumental - chính vì thế nó đã diễn tả được hầu như hết âm hưởng của trò chơi . Sengoku World đầy sức sống . Mars mạnh mẽ đúng như phong cách của Uesugi Kenshin ( mỗi lần ta gặp Kenshin là đoạn nhạc này nổi lên ) . A calmly wind mang theo 1 giai điệu buồn mà cũng đầy chất trữ tình . Advance on và Drive back the enemy làm cho người chơi thêm phần hào hứng khi lao vào 1 cuộc chiến lớn . Phần music của game thật sự k0 quá nổi bật nhưng cũng đóng góp 1 phần nào đó trong việc làm nên thành công của game .
* Bạn có thể download OST tại đây .

True Ending

Overall :
Recommend ? Yes . Nếu bạn đã thực sự chán nản với những dòng game RPG bình thường , hay là việc đi loanh quanh khắp nơi để dắt gái rồi đè đầu các em ấy ra làm trò gì k0 biết thì Sengoku Rance là 1 sự đột phá dành cho bạn . Sengoku Rance k0 phải là 1 ngôi sao rực sáng như Fate/Stay night hay To Heart lúc mới trình làng , nhưng nó cũng đủ cuỗm đi 1 khoảng thời gian rất lớn trong quĩ thời gian của bạn , tôi tin chắc chắn là như thế :hoho: Riêng tác giả từ khi chơi xong đến vẫn đang chửi thằng Alice bao giờ chúng nó mới announce Rance 8 :die:
Bổ sung cái faqs , nói chung là nó sẽ có ích khá nhiều cho bạn cùng với sự hỗ trợ của save thần chưởng :huytsao:

Muahahaha Sharp Teeth FTW :hoho:
Vài thông tin thêm - nhấn vào các dòng chữ để biết thêm chi tiết :
Sengoku Rance là bishoujo game bán chạy nhất năm 2006 tại nhật , đánh đổ thế độc tôn trong 2 năm liền của Type-Moon vơi series visual novel Fate
Trong 1 thời gian , trên tạp chí H-mangazine Techgian đã tổ chức 1 cuộc thăm dò xem nhân vật nào là nhân vật chính được yêu thích nhất trong các bishoujo . Rance đã chiến thắng liên tục trong 1 năm trời , và tạp chí Techgian đã phải chuyển cái poll thành " your favorite H-game heroine " để tống cổ anh ku ra khỏi list :botay: < thông tin chưa confirmed , được lấy từ 2ch , bản thân thằng viết cũng chỉ biết đến thế >
Được bình chọn là game hay nhất trong 6 tháng cuối năm 2006 , với số phiếu gấp đôi game đứng thứ 2 - Ef , the first tale của Minori < err , 7100 so với 3000 là gấp đôi àh ... >
Download 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]