Shin Megami Tensei : Persona 3 FES

9/9/10

Ngay từ khi mới ra mắt, Shin Megami Tensei: Persona 3 (P3) nhanh chóng giành được sự chào đón nồng nhiệt từ các fan của thể loại game nhập vai Nhật Bản (J-RPG). Cách chơi hấp dẫn cùng màn trình diễn nghe nhìn ấn tượng đã hoàn toàn chinh phục được mọi người nhưng vẫn để lại nhiều uẩn khúc, nhất là số phận của nhân vật chính. Tiếp đó, hãng ATLUS lại tiếp tục ra mắt bản mở rộng mang tên Shin Megami Tensei: Persona 3 FES (P3FES), vừa giới thiệu 1 phần chơi mới, vừa đem lại cho mọi người phần chơi cũ đã có thay đổi. 

CÂU CHUYÊN TIẾP DIỄN
Ở phần cuối phiên bản P3, nhân vật chính trong game đã dùng linh hồn của mình để tạo ra tấm màn ngăn cách nữ thần bóng đêm Nyx với thế giới loài người để ngăn chặn hiểm hoạ tận thế. P3 kết thúc ở đó và P3FES ra đời nối tiếp câu chuyện. P3FES được chia làm 2 cốt truyện riêng biệt: The Journey và The Answer. Nếu The Journey chính là nội dung phiên bản P3 thì The Answer là phần chơi mới giới thiệu những sự kiện sau đó. Một tháng trôi qua sau trận chiến cuối cùng, nhân vật chính trong bản P3 vẫn trong trạng thái hôn mê và tình hình xấu hơn khi anh đã chết. 


Nhóm S.E.E.S (Specialized Extracurricular Execution Squad), mất luôn cả tổng hành dinh khi ký túc xá nơi họ trú ngụ bị đóng cửa và các thành viên tổ chức bữa tiệc họp mặt lần cuối trước khi mọi người chia tay nhau. Trong bữa tiệc đó, một điều kỳ lạ đã xảy ra khi mặc dù đã chuyển sang một ngày mới nhưng thời gian vẫn dừng lại ở ngày 31/03/2010. Và cùng lúc đó, một nhân vật bí ẩn mang tên Metis xuất hiện và tấn công các thành viên S.E.E.S trước khi bị một thành viên của nhóm là Aigis đánh bại. Khai thác Metis, mọi người phát hiện ra mê cung thời gian Abyss of Time nằm ngay bên dưới ký túc xá đang trỗi dậy và nó đã khiến cho thời gian không thể trôi đi như bình thường mà sẽ lặp đi lặp lại mãi ngày 31/03. Không còn cách nào khác, cả nhóm lại phải lao vào một cuộc phiêu lưu mới để đưa mọi việc trở lại bình thường, đồng thời khám phá nhiều manh mối quan trọng liên quan đến những điều chưa được làm sáng tỏ ở bản P3. 

THE JOURNEY - LÀM MỚI PHẦN CHƠI CŨ
Phần chơi The Journey chính là phiên bản P3 nguyên thủy (xem thêm TGG tháng 10/2007, trang 44) nhưng đã được Atlus thêm thắt vào vài chi tiết để tạo "hương vị” mới. Cách chơi vẫn mang phong cách của game J-RPG với người chơi điều khiển nhóm thành viên của mình khám phá các tầng của địa ngục rộng lớn Tartarus. Các trận chiến vẫn diễn ra với nhân vật chính do bạn điều khiển và các nhân vật còn lại sẽ do máy điều khiển (bạn chỉ có thể lập chiến thuật cho họ). Các Persona được bạn triệu hồi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các trận chiến mà nếu không nắm vững cách thu thập cũng như kết hợp, bạn sẽ khó lòng hoàn thành game. 

Atlus đã thay đổi một số điểm như làm mới hệ thống các câu hỏi và vị trí các nhân vật trong trường học. Social Link – các mối quan hệ bạn bè vốn rất quan trọng để xây dựng các Persona cũng đã thay đổi khác trước. Một số Persona mới cũng được thêm vào, tính năng tạo vũ khí mới như kết hợp các Persona lần đầu tiên xuất hiện trong game. Việc thay đổi phục trang nhân vật cũng được đưa vào; trong đó có nhiều bộ khá "hot" và khá khó kiếm. Để tạo thuận lợi cho những người đã chơi qua bản nguyên thủy, P3FES cho phép bạn sử dụng lại "save game" từ bản cũ, bạn không cần phải tốn công "cày bừa" lại từ đầu. Game còn thêm vào độ khó Hard dành cho những người muốn thử thách. 


THE ANSWER –GIẢI MÃ BÍ MẬT
Đúng với tên gọi của mình, phần chơi mới The Answer làm sáng tỏ mọi uẩn khúc trong game. Vốn chỉ là một bản mở rộng nên phần này sử dụng lại hầu hết những gì đã xuất hiện trong P3. Nhân vật chính lần này bạn sẽ sử dụng là Aigis với cách chơi vẫn như phần The Journey. Mê cung Abyss of Time thiết kế quá giống địa ngục Tartarus đến nỗi bạn sẽ không cảm thấy chút xa lạ nào khi phiêu lưu trong đó. Thể lực của các thành viên đã được thiết kế cao hơn nhiều nên bạn có thể ở trong mê cung lâu hơn, nhờ vậy khám phá nhiều khu vực hơn trong 1 ngày. Không còn các nhiệm vụ (quest) mà Elizabeth giao cho bạn và mọi Persona có thể được tạo ra bằng cách kết hợp các Persona khác. Chỉ có một chút khó chịu khi Persona Compedium, tính năng ghi nhớ các Persona mà bạn đã thu thập được và tái tạo khi cần thiết đã bị lược bỏ. 

Điều này sẽ khiến nếu chẳng may kết hợp các Persona thất bại, bạn sẽ phải tốn thời gian thu thập lại các Persona nguyên liệu cần thiết. Do tính chất đặc thù của phần này là ngoài những lúc phiêu lưu trong mê cung Abyss of Time thì bối cảnh sinh hoạt của nhóm S.E.E.S chỉ xảy ra trong phạm vi ký túc xá nên những tính năng thú vị xoay quanh việc giao tiếp trong trường hay mối liên kết Social Link đã không được đưa vào. Người chơi có thể tập trung hơn vào các trận chiến mà không mất nhiều thời gian cho những chuyện khác. Bù lại độ khó game được đánh giá là cao hơn hẳn so với phần The Journey khi các đối thủ sẽ "khó nhai" hơn rất nhiều.


Phần lựa chọn (shuffle) các lá bài chiến lợi phẩm sau mỗi trận đánh cũng mang tính thử thách hơn. Ở phiên bản này các lá bài di chuyển nhanh hơn, thậm chí ra ngoài màn hình rồi quay lại, khiến bạn phải tập trung nhiều hơn nếu muốn lựa chọn chính xác. Đồ hoạ và âm thanh vẫn giữ nguyên những gì đã từng làm nên ấn tượng cho phiên bản trước, đó là một tin vui cho fan của dòng game này. Các Persona thêm vào cũng được thiết kế rất đẹp mắt theo phong cách đặc trưng. Ngoài những bài nhạc sôi động quen thuộc, game còn có thêm nhiều giai điệu nhạc nền khác nghe "đã tai" hơn. Một màn trình diễn nghe nhìn ấn tượng mà bạn không thể mong chờ gì hơn trên máy PS2 già cỗi. 

BẢN MỞ RỘNG THÀNH CÔNG
P3FES tiếp nối được thành công của phiên bản trước và giải đáp được những khúc mắc được "cố ý” để lại, đồng thời giới thiệu thêm một phần chơi mới hấp dẫn. Không những phần chơi nguyên thủy mà cả phần mở rộng với độ thử thách cao đã làm tăng thêm giá trị của game. P3FES trở thành một trong những game xuất sắc nhất cuối cùng xuất hiện trên "lão tướng" PS2 và nếu bỏ qua thì bạn sẽ hối tiếc. 
Download  
Undub , Engsub cutscenes
http://www.mediafire.com/?f7d9bexuej67n

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]