Kingdom heart 2 Final Mix Eng

22/10/10

Tuyệt vời là tất cả những gì tôi có thể nói về KH2. Sau tất cả những cố gắng, bài Santuary vang lên bên tai sau 1 đêm thức trắng hòan thành 1/3 game cuối cùng, tôi cảm thấy những cố gắng đó thật xứng đáng!


>> THÔNG TIN VỀ GAME
Phát triển:
Square-Enix
Phát hành:
Square-Enix
Ngày phát hành:
28/03/2006
Thể loại:
Action-RPG
ESRB:
Everyone
Hệ máy:
PlayStation 2
Ưu:
• Các đoạn phim cắt cảnh và phần đồ hoạ thật sự ấn tượng.
• Âm thanh và lồng tiếng được đánh giá cao
• Sự kết hợp tuyệt vời giữa Square-Enix và Disney mang đến một nội dung thật sự thú vị.
Khuyết:
• Game có độ khó không cao, chưa thật sự mang tính thử thách với những game thủ kỳ cựu.
Đã là gamer thì mấy ai không biết rằng Square là một kẻ có duyên không phận với game hành động, bởi ngọai trừ series Parasite Eve, còn lại chỉ để các fan ngắm nghía nhân vật và thưởng thức các bản track tuyệt vời. Vấn đề là sau khi kết hôn cùng chàng Enix, mọi sự cũng không khả quan cho lắm, tuy nhiên, cặp này lại khá mắn mòi với action-RPG, bằng chứng là sự thành công của Kingdom Heart và giờ đây, Kingdom Heart 2 càng khẳng định hơn cho vị trí series này trong lòng người chơi game hơn bao giờ hết.
Tuổi thơ hồn nhiên, tràn ngập những nụ cười, nhưng đằng sau ánh sáng, bóng tối vẫn luôn lẩn quất tìm cơ hội che lấp mọi thứ. Phải chăng định mệnh đã cuốn Riku vào bóng tối, mang đi Kairi và vũ khí Keyblade truyền thuyết chọn Sora như một mắt xích gắn kết tất cả? Cùng sự hợp lực của Donal và Goofy, cuối cùng Sora cũng phong ấn được Kingdom Heart, trả lại sự bình yên cho các thế giới. Nhưng sự bình yên đó không dành cho bộ 3 Sora, Donal, Goofy vì King Mickey và Riku vẫn còn kẹt lại phía sau. Một lần nữa, chuyến phiêu lưu lại bắt đầu.
Những cánh cổng tưởng chừng như đã vĩnh viễn khép kín lại chuẩn bị bật tung ra một lần nữa. Maleficent quay về với những mưu toan hòng nắm lại những thế giới bà ta đã đánh mất khi bộ ba Sora xuất hiện, nhưng hãy tạm gác mụ phù thủy xấu xa trong Sleeping Beauty ấy lại bởi Organization XIII mới là tâm điểm của phiên bản thứ 2 này. Nếu như trong KH1, Darkness (bóng tối) như một chiếc bóng dưới chân, dù chạy đến bất kì đâu, bạn vẫn phải đối diện với nó, và những bản ngã đó luôn có thể trấn áp bạn. KH2 mang đến một sự giải thích rõ ràng hơn, Heartless chính là phần trái tim bị vấy bẩn và…bên cạnh đó, Nobody luôn song hành. Nói đơn giản đi một chút, Nobody là phần còn lại của một người bị chuyến hóa thành Heartless bởi vì họ đã từng có một trái tim mạnh mẽ và Organization XIII là một tổ chức tập hợp những Nobody ưu việt nhất. Nhưng trong chính cái thế giới của Organization XIII vẫn tồn tại những kẻ biết yêu thương để rồi trước khi tan biến, Axel đã thốt lên: “ Roxas là kẻ duy nhất khiến tôi có cảm giác như mình cũng có trái tim…”. Vậy phải chăng, trái tim không chỉ luôn được biết đến như một sinh thể hiện hữu hay chính cái sức mạnh và cảm xúc mới chính là ý nghĩa đích thực của nó?
KH2 như một bản hòa ca, có những nốt thăng và nốt trầm, nhịp nhàng tạo nên một thế giới có đầy đủ kẻ ác và anh hùng. Nhưng story-line không chạy theo cái lối mòn cũ rích, hễ ác là phải ác tận cùng và tốt không chỗ nào chê. Nếu không có bóng tối, liệu mấy ai biết ánh sáng là gì và nếu không có ánh sáng, bóng tối có được sinh ra? Cái triết lý đó ẩn hiện môt cách nhẹ nhàng trong những bài học về trái tim, không ai hoàn toàn tốt cũng chẳng ai không có chút đáng yêu nào. Nhưng nhân vật để lại ấn tượng sâu nhất trong lòng người chơi chẳng phải là một Sora hồn nhiên, hóm hỉnh; một Donald nóng nảy nói luôn miệng; một Goofy điềm tĩnh hay một Kairi đáng yêu mà là Riku phức tạp đầy chiều sâu. Nói một cách nào đó, Riku khiến người ta liên tưởng đến Squall Leonhart, luôn tạo cái cảm giác khó hiểu, bề ngoài lạnh lùng nhưng trái tim lại mạnh mẽ hơn bất kì một ai khác khi cậu can đảm đứng trong bóng tối để bảo vệ bạn bè ngoài ánh sáng. Đó là hình ảnh một tâm hồn đi từ bóng tối đến ánh sáng, cái ánh sáng cũng như những ngày còn trên Destiny Island.
[PS2] Kingdom Heart 2 – Sức mạnh của trái tim
There are many worlds, but they share the same sky… One sky… One destiny…” – Có rất nhiều thế giới, nhưng tất cả đều chia sẽ chung bầu trời…1 bầu trời…1 số mệnh.. – Bầu trời đó, số mệnh đó, liệu nó là gì để có thể chia sẽ cùng nhau? Phải chăng đó là một cách nói trừu tượng về sức mạnh và sự liên kết của những trái tim? Phải chăng dù xa nhau, nhưng chỉ cần trái tim hướng về nhau, những tình cảm ấy sẽ vĩnh viễn tồn tại như bầu trời kia? Đó cũng chính là những gì mà KH muốn truyền tải đến người chơi theo cách rất riêng của nó.
Nhưng chỉ bằng một story-line tuyệt vời như thế, tôi không tin gã keo kiệt Gamespot có thể phóng bút chấm 8.7 điểm được!! Vâng, story-line đã làm nền cho những nét tinh túy nhất trong gameplay của KH1, nay được trộn vào một tá các mini game, những tính năng mới, thế là KH2 được dọn lên, mang đến cho người chơi những hương vị hấp dẫn nhất, cứ thế kéo dài cho đến tận những giây phút cuối cùng và lưu lại nhiều tiếc nuối cũng như sự mong chờ phiên bản tiếp theo.
[PS2] Kingdom Heart 2 – Sức mạnh của trái tim
Chính cái khái niệm thoạt nghe kì lạ nhưng khi thực hiện lại thành công không thể ngờ: kết hợp các nhân vật của Square-Enix và Disney mà Tetsuya Nomura đã tạo nên một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình. Cùng bộ ba Sora, Donald va Goofy, 1 lần nữa, bạn sẽ phiêu lưu qua 14 thế giới khác nhau của cả Diney và của riêng Kingdom Heart. Ở mỗi thế giới, các biến động về cơ bản đều xảy ra như nhau trước sự viếng thăm không hoan nghênh của The Heartless và Nobody, nhiệm vụ của chúng ta là cùng các nhân vật bản địa trả lại sự bình yên vốn có. Tuy thế, đừng tưởng bạn hạ được trùm là xong rồi nhé, như tôi đã nói, một trong những thành phần chủ yếu của KH2 là một tá các mini game cùng các nhiệm vụ ẩn, tha hồ cho bạn lục tung từng ngõ ngách… biết đâu tôi sẽ tìm được người cùng cảnh ngộ, cặm cụi ngồi chơi đi chơi lại mãi 1 vài mission để đạt yêu cầu một không tưởng nào đó.
KH là 1 action-RPG, bạn sẽ phải chiến đấu trong thời gian thực và lên cấp cho các nhân vật thông qua điểm thưởng. Càng chiến đấu nhiều, các Ability (kỹ năng) sẽ dần xuất hiện giúp bạn hoàn thiệu hơn về mọi mặt. Ability chia ra làm 3 loại: Action yêu cầu phải được kích hoạt trong lúc chiến đấu như đỡ hoặc thêm vào các đòn combo; Support có tác dụng ẩn như tăng may mắn, sức chịu đựng và cuối cùng là Weapon tăng một số ability đặc biệt. Hãy coi chừng bị choáng vì số lượng Ability bạn sỡ hữu nhé vì chúng cần AP (Ability Point) để kích hoạt. Bạn có thể tùy thích chọn hoặc gỡ bỏ ngoài các trận chiến, luôn nhớ rằng, hãy chọn đúng Ability trong từng trận chiến!
[PS2] Kingdom Heart 2 – Sức mạnh của trái tim
Twilight Town - thành phố khởi đầu của game, nơi Roxas học những khả năng đầu tiên về di chuyển, chiến đấu và tương tác. Điểm hay nhất trong toàn bộ game chính là hệ thống Quick Reaction (QR - Phản ứng nhanh)! Ngoài khả năng tương tác với các vật thể tĩnh, QR đóng vai trò cực lớn trong chiến đấu! Mỗi loại quái vật đều có tính chất riêng, nếu chỉ đơn thuần nhảy vào tấn công, sớm muộn bạn cũng sẽ phải hello với màn hình GameOver khi bị hội đồng. Ngay trong lúc chiến đấu, thỉnh thoảng màn hình sẽ hiện dấu ∆ tập trung vào 1 quái vật, chính vào lúc này, nếu bấm kịp thời, bạn có thể né hoặc phản công lại theo nhiều cách rất ấn tượng, đặc biệt là đoạn phải chiến đấu với 1000 con Nobydy. Với 3 chế độ chơi, một khi bước vào Proud Mode, bạn sẽ thấy QR quan trọng ra sao, tuy nhiên, độ khó của game không quá cao cho những tay chơi trung bình như tôi.
Bỏ đi hệ thống Trinity cũ, ắt hẳn các fan không khỏi cảm thấy buồn buồn, nhưng Trinity trong KH2 mới thực sự biểu đạt hết ý nghĩa của nó. Những người bạn đồng hành cùng Sora ngoài việc cực kì bản lĩnh, còn có thể phối hợp để tung những tuyệt chiêu “long trời lở đất” theo cả về sức mạnh lẫn cách thể hiện, có phiền chăng là chúng uống cạn mana chẳng thèm chừa 1 giọt cho người ta bơm máu. Chưa dừng lại ở đó, Drive system còn cho phép Sora kết hợp chùng 1 hoặc cả 2 chiến hữu để chuyển hóa sang 1 Form khác với những cách chiến đấu đặc trưng như Valor Form thiên về cận chiến, Wisdom thuần ma thuật hay Master, Final có sức mạnh tổng hợp. Bản thân tôi không thích Drive bởi những hạn chế của nó, trong khi điều khiển Sora cùng 2 chiến hữu có lợi hơn nhiều, ít nhất là về mặt sống còn.
[PS2] Kingdom Heart 2 – Sức mạnh của trái tim
Mini game… trời ơi!!!
Nhắc đến KH2 mà không đề cập đến mini game thì wả thật thiết sót không thể bù đắp! Mini game ở mọi lúc, mọi nơi, bất kể bạn có thích hay không. Có thể đó là những mini game không ép buộc như chơi trượt ván, đánh bóng, dán poster và thậm chí chúng còn trở thành mission lớn ở Atlantica cùng nàng tiên cá Ariel xinh đẹp, bỏ hẳn những cảm giác khó chịu khi phải bơi lội dưới lòng đại dương ở phần 1. Tôi phải công nhận rằng chính những mini game này đã thổi vào KH2 cái hồn của sự vui tươi, sống động như chính những thế giới Disney đầy màu sắc.
Điểm hội tụ của Square-Enix và Disney!!!
Một trong những điểm cuốn hút lớn nhất khiến các fan lùng sục từng ngõ ngách game chính là họ hy vọng được gặp nhận vật mình yêu thích dưới hình dạng Chibi. Ngoài những thế giới Disney như Atlantica, Diney Castle, Timeless River, Beast Castle, The Nightmare Before Christmas,… bạn còn có cơ hội gặp gỡ 3 cô nàng Yu-Ri-Pa, Squall trong FFVIII, Yuffie, Cloud, Tifa trong FFVII: AC…
Không có game xấu!
Square-Enix là thế đấy, cứ như nhận định của mọi người, đã vào tay của S-E thì chẳng thấy game nào không vừa mắt mình, nhất là những tác phẩm dưới sự nhào nặn của Nomura-san. KH2 với các tông màu tươi sáng chủ đạo, các sắc tối tạo thành điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp và ý nghĩa của tổng thề. Đồng thời các sắc tối cũng như thể hiện rõ nét hơn những gì mà story-line muốn nói.
[PS2] Kingdom Heart 2 – Sức mạnh của trái tim
Sora giờ đây trông lớn hơn, hóm hỉnh hơn và háo thắng hơn một chút, Nomura-san đã thổi tất cả những điều đó vào phục trang của cậu nhóc – một màu đen pha chút sắc đỏ và trắng, bên cạnh một Kairi luôn khoác trang phục hồng như chính tính cách dịu dàng của cô và Riku một trái tim mạnh mẽ có chút ganh tỵ ẩn dưới một màu vàng nhạt. Một năm đã trôi qua, các cô cậu nhóc cũng trưởng thành, vì thế mà ngoại hình cũng thay đổi, rất hợp với trào lưu hip-hop đang thống trị giới trẻ hiện nay. Hệ thống các nhân vật Disney không có gì thay đổi để giữ đúng nguyên tác. Nhìn chung, so với phiên bản đầu, đồ họa cải tiến rất nhiều, nhất là sự thể hiện cảm xúc và hiệu ứng ánh sáng khi chiến đấu, và nếu có ai là fan của Jack Sparrow trong Cướp biển vùng Caribe thì chắc không khỏi thích thú khi thấy anh chàng cùng Will và Elizabeth được thể hiện y như trong phim. Với tôi thì giữa nhân vật hoạt hình lại xen vào nhân vật thật trông không hợp lắm, mặt khác, các nhân vật hoạt hình lại hoàn toàn làm hài lòng cả những người khó tính.
Âm nhạc…hay miễn chê!!
Ngoài main theme Santuary (Passion) do Utada Hikari sáng tác và thể hiện xuất sắc với cả 2 ngôn ngữ Anh-Nhật thì 50% phần soundtrack được sử dụng lại của phiên bản đầu. Nhưng không vì thế mà phần nhạc nền mất đi tính hấp dẫn của nó, bên cạnh những Dearly Beloved, Kairi… chúng ta còn có thêm Riku, Destiny Island… những nốt nhạc êm dịu gõ nhẹ trên phím piano hoặc phiêu bồng theo từng cung bậc réo rắt violin. Qủa thật Yoko Shimomura đã thực hiện công việc của mình khá xuất sắc, không hề thua kém Nobuo Uematsu của dòng Final Fantasy.
Tuyệt vời là tất cả những gì tôi có thể nói về KH2. Sau tất cả những cố gắng, bài Santuary vang lên bên tai sau 1 đêm thức trắng hòan thành 1/3 game cuối cùng, tôi cảm thấy những cố gắng đó thật xứng đáng! KH2 đọng lại những giá trị thật hay về sức mạnh của niềm tin và tình bạn vĩnh hằng trước thềm của những bùng nổ lớn vào cuối năm nay của khi PlayStation3 ra mắt. Tôi lại sẽ mong chờ một Kingdom Heart 3 trong tương lai gần.
Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]