Mana Khemia 2 : Fall of Alchemy

30/1/11

mana_khemia2
Với sự xuất hiện của MK2, một lần nữa chúng ta có thể thấy hệ máy 9 năm tuổi PS2 vẫn có thể làm nên điều kì diệu như thế nào khi các tựa RPG thời kì cuối của "ông già" này vẫn có chất lượng không thua kém gì "lớp trai trẻ" trên hệ next-gen console.  

Khởi đầu game, Mana Khemia 2 cho phép bạn chọn thưởng thức cốt truyện chính dưới góc nhìn của một trong hai nhân vật: Razeluxe Meitzen hoặc Ulryka Myberg. Nếu chọn Razeluxe, bạn sẽ theo chân anh chàng khám phá bí ẩn của quá khứ, còn nếu chọn Ulrika, bạn sẽ cùng với cô bé tìm lại cội nguồn Mana. Tuy khác nhau về nghề nghiệp và một vài yếu tố phụ nhưng các sự kiện trường học chính của 2 bạn trẻ này gần như giống nhau. Tuy nhiên nét hấp dẫn chính của việc chọn Razeluxe's route hay Ulryka's route nằm ở mối quan hệ giữa các nhân vật và các sự kiện phụ liên quan. 
mana_khemia2
Al-Revis (Aru-Rebisu Gakuen), trường học của các nhân vật chính là một học viện giả kim nổi tiếng lâu đời, tọa lạc lơ lửng giữa không trung, tách biệt với thế giới bên dưới - Lower World – nơi những người không biết đến sự tồn tại của giả kim thuật sinh sống. Một ngày nọ, nguồn năng lượng Mana bỗng nhiên suy yếu dẫn đến việc Al-Revis bị rơi xuống Lower World. Tuy hạ cánh an toàn nhờ vào toàn thể giáo viên và học sinh, học viện phải đối mặt với những vấn đề mới, nan giải hơn . Câu chuyện của Mana Khemia bắt đầu...
mana_khemia2

Như người tiền nhiệm của mình, cốt lõi gameplay của Mana Khemia 2 tập trung vào thuật giả kim (yếu tố xuất hiện gần như trong tất cả các series của Gust từ Atelier đến Ar Tonelico). Người chơi có thể tạo đồ vật, vũ khí, giáp trụ và tư trang... Chúng không chỉ giúp nhân vật mạnh mẽ hơn mà đôi khi còn là cốt lõi để giải quyết các vấn đề mà game đưa ra. Công thức tổng hợp có thể mua từ các thương nhân, hoàn thành một nghề nghiệp nhất định nào đó hoặc nhận được trên đường phiêu lưu, khám phá. Mỗi món đồ trong game đều có những thuộc tính riêng biệt, đôi khi còn có các những skill đặc biệt tiềm ẩn (thường được gọi là common skill). Chất lượng của các item đó phụ thuộc vào cấp độ Ether (Ether Level). Ether Level sẽ bắt đầu từ 50 và có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào vòng xoay nguyên tố (Elemental Wheel).

mana_khemia2
Một điểm cải tiến quan trọng của Mana Khemia 2 đó là việc giờ đây mọi kẻ thù đều xuất hiện hữu hình trước mắt bạn trong các dungeon. Các cuộc đụng độ chỉ diễn ra khi người chơi tương tác với chúng. Một khi cuộc đụng độ diễn ra, 1 trong 4 nút của tay cầm sẽ hiện nhanh trên màn hình. Nếu nhanh chóng nhấn chính xác nút đó, bạn sẽ có lợi thế được tấn công trước khi chuyển qua màn hình chiến đấu. Khác với Mana Khemia, nhóm của bạn chỉ gồm 5 thành viên tất cả (3 thành viên trong party chiến đấu và 2 thành viên dự phòng). Nhân vật thứ 6, hay còn gọi là “khách” chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện nhất định. Bạn có thể điều khiển những nhân vật “khách” trong chiến đấu (nếu có) nhưng lại không thể thay đổi trang bị cũng như các chỉ số cho họ.Một điểm khá thú vị khác là bạn có thể gọi 2 thành viên dự phòng (không nằm trong party chiến đấu) ra để thực hiện các đòn tấn công hoặc phòng thủ phụ trợ. Các nhân vật được chuyển ra ngoài nhóm dự phòng sẽ phải chờ một thời gian nhất định trước khi có thể tiếp tục tham chiến.
mana_khemia2
Trong lúc bạn tấn công, một thanh chạy sẽ được đầy lên qua lượng damage gây ra. Khi thanh này đầy, chế độ “Unite Mode” sẽ được kích hoạt. Khi “Unite Mode” diễn ra, đòn tấn công của nhân vật sẽ gây được “critical damage” và thời gian cần thiết để gọi nhân vật từ nhóm dự phòng sẽ giảm xuống. Ngoài ra, “Intimate Attack” (trước đây được biết đến với cái tên “Co-op Attack' – tấn công phối hợp”) chỉ có thể thực hiện ở “Unite Mode”. Để thực hiện “Intimate Attack”, bạn cần thay đổi liên tục cả 2 nhân vật trong nhóm dự phòng, tạo nên một đòn combo gây nhiều damage hơn bình thường (giống “Variable Attack” từ Mana Khemia). Tính năng “Finishing Burst” được nhiều người yêu thích cũng tiếp tục xuất hiện trong Mana Khemia 2. 
mana_khemia2
Nhân vật trong game không có level, thay vào đó là hệ thống “Grow Book” để gia tăng chỉ số cho họ. “Grow Book” đòi hỏi người chơi phải chế tạo đồ vật thông qua hệ thống Alchemy để mở khóa các slot chỉ số (tất nhiên bạn cần một lượng điểm kĩ năng (AP) nhất định). Ngoài ra “Grow Book” của Mana Khemia 2 còn có một điểm thú vị khác liên quan đến các món đồ trang bị và vật dụng (Ether Level phải đạt mức cao nhất: 100).

Mana Khemia 2 lấy trục thời gian là các học kì ở học viện giả kim Al-Revis. Các sự kiện chính thường diễn ra vào đầu và cuối khoảng thời gian đó, dẫn đến những trận chiến quyết định. Ngoài ra, game còn yêu cầu người chơi thực hiện 2 hoặc 3 khóa học của nhân vật. Nếu bạn đạt điểm cao trong các kì thi thì sẽ có thời gian rảnh rỗi để tự do nhận các công việc kiếm tiền, thực hiện các nhiệm vụ phụ hoặc tham gia sự kiện “Bazaar” để bán các món đồ bạn tổng hợp được (sau đó bạn có thể mua các món đồ đó mà không cần phải tổng hợp lại từ đầu). Tuy nhiên nếu điểm số của bạn không đạt thì... một tuần "khóa chân" trong học viện là điều khó tránh khỏi.

mana_khemia2
Tiếp nối truyền thống phiên bản trước, MK2 tiếp tục sử dụng cơ chế đồ họa 2D với các nhân vật được dựng theo phong cách anime khá dễ thương và vừa mắt. Cảnh nền được vẽ khá đẹp, đầy màu sắc. Nói chung, nền đồ họa game không có gì đáng phàn nàn.

mana_khemia2

Mảng âm thanh của game được thực hiện khá tốt. Tuy không có những bài Hymn phong phú như dòng Ar Tonelico , âm nhạc của MK2 vẫn có sức quyến rũ riêng của nó nhờ vào tài hoa của nhạc sĩ Ken Nakagawa. Game có tất cả 4 bài hát có lời: opening song “My Silly Day” (Marie), bài ending song “Sail” (Mami Yanagi), 2 bài insert song “Namenloses Licht” (Izumi Yuto) và “The Wind That Reveals Hope~Chorus Version~”.

Đối với những người không quá khắt khe thì đồ họa vừa phải, âm nhạc tốt cộng thêm cốt truyện hấp dẫn là quá đủ để tạo nên một game nhập vai hay (đặc biệt khi nó là J-RPG). Còn đối với các bạn đòi hỏi sự sắc sảo đến từng chi tiết của nhân vật, cảnh nền với các hiệu ứng đắt tiền tân tiến... thì có lẽ MK2 không phải là game dành cho bạn.
Download 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]