Dot .Hack//Infection Eng

13/7/11

I . Giới thiệu chung :
.hack Infection là bản .hack games đầu tiên trong 4 bản .hack games, tại đây mọi người cùng tham gia vào game online giả tưởng lúc đó là The World ,. .hack Infection mang lại 1 cảm giác giống như 1 game online thực sự nếu như các bạn đã từng chơi thử. Trong The World này, có nhiều các lớp nhân vật như “Twin Blade, Heavy Blade, Blade Master, Wave Master, Long Arm ...” . Điều này mang tới những cảm giác rất mới cho dù .hack Infection thời đó là 1 game khá mới trên Ps2 và đồ họa không cao, tuy nhiên chúng ta hãy cảm thông 1 tý vì có thể nói rằng đó là game gần như đi tiên phong trên hệ Ps2 cho nên đồ họa của nó không đẹp. Hơn nữa nếu nhìn theo hướng tích cực thì đó không hẳn xấu. Cho dù battle System theo kiểu real time nhưng bạn có thể cảm thấy rõ các đòn tấn công trong game có tốc độ chỉ ở mức trung bình, các trận đánh cũng chỉ diễn ra khi bạn lại gần 1 vòng tròn màu vàng ( portal ) , và quái sẽ xuất hiện để tấn công bạn vì thế bạn sẽ không còn lo về random battle trong .hack Infection nữa và có lẽ vì thế mà lối chơi khá đơn giản và dễ nắm bắt . Tuy nhiên điểm nhấn chính trong .hack Infection lại chính là sự linh hoạt của người chơi trong chiến thuật. 

Nếu như ở các bản .hack về sau ( như .hack G.U) thì càng lúc bạn càng ít khi chú ý tới các thuộc tính của quái thì trong .hack Infection , bạn lại phải chú ý nhiều hơn tới thuộc tính của quái vật hay chiến thuật của bạn khi gặp các con quái vật khó chịu . Trận chiến sẽ đơn giản hơn nếu như bạn nắm bắt được những điều đó, thậm chí là nếu không chú ý thì bạn nhiều lúc sẽ phải bó tay trước những trận train quái đơn giản trong The World. Thực sự là độ khó của .hack Infection khá cao , bạn thường phải bỏ thời gian để train cũng như là đi kiếm thêm member address bằng cách làm giúp họ kiếm item ( giống như 1 kiểu side quest ). Hình thức tham gia forum giống như các game online hiện tại cũng được duy trì trong .hack Infection , điều này sẽ tốn của bạn không ít thời gian để chơi xong các bản .hack games . Trong The World hệ thống di chuyển cũng khá thú vị khi bạn phải kết hợp 3 từ khóa với nhau để tạo thành 1 Area , điều này tạo nên 1 thế giới vô cùng rộng lớn trong The World, hệt như chúng ta chơi game online thật sự vây. Âm thanh trong .hack Infection cũng phải nói là tuyệt vời khi nhạc ở trong thành phố khá nhẹ nhàng và nhạc nhanh , mạnh lúc khi bạn chiến đấu với quái vật. Tất nhiên là cũng không thể không đề cập tới cốt truyện sắc nét hấp dẫn và lôi cuốn , vốn là điểm nhấn của dòng game .hack.


Story :
Bối cảnh là vào trong game online : The World . Một người chơi bình thường là Kite tham gia The World theo lời mời của người bạn Yasuhiko - được mọi người biết tới như 1 player huyền thoại là Orca . Orca và Kite đã dùng tới 1 Area là Δ Bursting Over Aqua Field , và ở đây họ đã gặp Aura . Lúc ấy Aura đang định trao Book of Twilight cho Orca, tuy nhiên Orca và Kite đã gặp phải Skeith – The Terror Of Death – Phase 1 do Morganna tạo ra . Orca cố gắng bảo vệ Kite và mình nên đã bị chịu phải đòn Data Drain từ Skeith . Khi Kite sắp bị Skieth Data Drain tiếp thì lúc này một vật trên trời phóng xuống và Kite lập tức được đưa tới Net Slum và Aura đành phải trao cho Book of Twilight cho Kite, và cùng lúc đó Server của The World sụp đổ.

Sau khi Kite sử dụng Book of Twilight, nhân vật của Kite biến đổi và trở thành Twilight Bracelet

Cùng lúc ấy, khi mà Kite phát hiện ra Yasuhiko ở ngoài đời đã trở thành 1 coma, Kite lập tức post thông tin này lên Board của The World tuy nhiên đã bị xóa nhanh chóng và điều đó thôi thúc Kite muốn tìm hiểu chuyện gì xảy ra trong thế giới ảo này.

Giới thiệu 1 số nhân vật trong .hack Infection

Kite

- Được biết đến như là 1 player với hình dáng khá trẻ . Bình thường Kite mặc quần áo màu xanh lá như nhân vật của cậu lúc đầu, tuy nhiên sau khi nhận được Book of Twilight thì trang phục của Kite có màu đỏ. Kite xuất hiện ở .hack Infection khi mới 14 tuổi . Class của Kite là Twin Blade và cậu là người sở hữu Twilight Bracelet, nó cho cậu 2 năng lực là Data Drain và Gate Hacking. Kite là người rất thẳng tính, cậu khá vui vẻ với mọi người và là người hay giúp đỡ người khác ( khác hẳn với Haseo của .hack G.U ). Kite có sở thích chơi bóng đá với bạn bè dù không ở trong đội tuyển chính thức. Kite thích đọc truyện khoa học viễn tưởng và thích ăn thịt bò hầm. Trong bản 4 bản .hack đầu này thì Kite chính là người hùng của The World.
Bonus : Hình dạng của Azure Kite trong .hack//G.U cũng lấy từ Kite mà ra

BlackRose


- Tên thật của cô là Akira Hayami, là 1 Heavy Blade. BlackRose gặp Kite lần đầu và đã cãi nhau với cậu. Nhưng sau đó BlackRose muốn giúp cậu, sau đó 2 người cùng nhau đi khám phá những điều bí ẩn của The World BlackRose thường tỏ ra mạnh mẽ để che dấu nỗi sợ hãi của mình. Cô cũng là người hết lòng vì bạn bè. Mục đích và động lực giúp Kite của cô là do em trai cô là Kazu bị 1 Data Bug tấn công ở nhà thờ Hulle Granz và trở thành 1 coma, vì thế khi cô gặp Kite. Cô cũng nhận ra là Kite có hoàn cảnh giống như mình và cô quyết định cùng Kite đi tìm hiểu.

Mia

- Là 1 player có hình dáng là mèo với class là Blademaster, khá lạ với các nhân vật khác của The World. Tuy nhiên ngay từ lần đầu mới gặp Kite , cô đã phát hiện ra Twilight Bracelet cho dù lúc đó nó còn chưa hiện ra. Vì thế Mia thử thách Kite và Kite đã vượt qua được, Mia đã hướng dẫn Kite cách Gate Hacking để vượt qua các Area bị khóa mà không ai tới được ( Protected Area ). Mia thường hay gây sự với 1 thành viên khác trong số các thành viên của Kite là Piros.
Bonus : Trong .hack//G.U Endrance sau khi bị nhiễm AIDA có 1 con mèo ở trên vai. Đó chính là hồi ức của Endrance về Mia do AIDA đã điều khiển cảm xúc của Endrance.

Elk


- Tên thật của Elk là Kaoru Ichinose, 13 tuổi và class của cậu 1 Wavemaster. Cậu thường xuyên đi với Mia và cậu có vẻ rất thích Mia. Elk chỉ tin tưởng Mia và thường hay bị sốc khi có người khác tỏ ra tốt với cậu. Elk gần như không tin tưởng ai ngoại trừ Mia. Nói thêm 1 chút là sau 4 bản .hack này thì Mia đã bị mất trí nhớ, tuy nhiên Kite và Elk hứa sẽ tạo lại 1 ký ức mới tốt đẹp hơn cho Mia . Vài năm sau, trong The World R:2 chính Elk là người tạo ra PC : Endrance

Orca

- Tên thật của Orca là Yasuhiko , 14 tuổi và là 1 Blademaster. Có thể nói Orca là người thân thiên và thường hay giúp đỡ người khác cho dù Orca đã ở level cao . Vì thế mà Orca được nhiều người biết tới ở trên The World, có lẽ vì hay giúp đỡ người khác hoặc vì Orca là 1 trong các The Descendants of Fianna . Orca được biết tới với danh hiệu Orca of the Azure Sea vì Orca và Balmung đã hoàn thành Event The One Sin, được coi là event khó nhất lúc bấy giờ.
Bonus : Chỉ có Balmung mới là người tung đòn kết liễu The One Sin nhưng cả 2 cùng party và cả 2 người họ đã trở thành huyền thoại.

Balmung

- Là 1 Blademaster và ở tuổi 18. Balmung đã cùng Orca hạ được The One Sin và Balmung đã được tặng cho đôi cánh trắng. Vì thế đôi cánh trắng của Balmung là độc nhất vô nhị ( kể cả Azure Balmung trong .hack//G.U cũng có đôi cánh khác với Balmung ) . Balmung là người có tinh thần thượng võ cho dù đã bị Lios lợi dụng ở .hack//Mutation , tuy nhiên sau khi hiểu rõ về Kite. Balmung đã tin tưởng vào Kite và tham gia cùng Kite ở .hack//OutBreak.
Bonus : Hokuto đã viết 1 bài thơ cho Descendants of Fianna :

Damage done to the evil shaped one,
too massive to compare.
Balmung of the Azure Sky,
Orca of the Azure Sea,
together they gallop at full speed.
In the depth of my bosom,
your names shall remain.
You are none other than
the descendants of Fianna. 


Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]